1. Kiểm tra ngắn mạch van IACV
Bật công tắt máy OFF. Tháo giắc nối 4P của van IACV. Kiểm tra giắc nối có bị lỏng hay điện cực có bị mòn không.Kiểm tra thông mạch giửa đầu nối 4P của van IACV với mass.
Nối:
Light Green/Red - Ground Brown/Red - Ground Gray/Red - Ground Black/red - Ground Tiêu chuân: không thông mạch Có thông mạch hay không?
YES: ngắn mạch dây Light/Ređ hay Brown/Red Ngắn mạch Gray/Red hay Black/Red NO: thực hiện bước 2.
2. Kiểm tra thông mạch mạch điện van IACV Tháo giắc nối 33P cuae ECM.
Light/Red - Light/Ređ Brown/Red - Brown/Red
Gray/Red - Gray/Red
Black/Red - Black/Red
Tiêu chuẩn: thông mạch
Có thông mạch hay không?
YES: thực hiện bước 3
NO: hở mạch Light/Red hay Brown/Red
Hở mạch dây Gray/Red hay Black/Red
3. Kiểm tra điện trở van I AC V
Đo điện trở giửa các cực của đầu nối 4P cảu IACVNối: A - D
B-C
Tiêu chẩn: 110 -150Q (20°C/68°F)
Điện trở có từ 110 -150Q
(20°C/68°F) không?
YES: thực hiện bước 4 NO: hỏng IACV. Thay IACV mới và kiểm tra lại.
4. Kiểm tra ngắn mạch van IACV
Kiểm tra thông mạch giửa các điên cực của van IACV.Nối: A - B
C-D
Tiêu chuẩn: không thông mạch
Kiêm tra thông mạch hay không?
YES: hỏng IACV. Thay IACV mói và kiểm tra lại.
NO: thay ECM mới và kiếm tra lại.
KIÉM TRA MẠCH ĐÈN MIL Bật công tắt máy OFF.
Tháo giắc nối 33P của ECM.
Bật công tắt máy ON đền MIL sẻ tắt.
Neu đèn MIL sáng kiếm tra ngắn mạch dây Blue/Yellow giửa đồng hồ đo tốc độ với ECM.
Neu đèn MIL tắt thì kiểm tra như sau:
Kiểm tra thông mạch giửa giắc nối 33P của ECM với mass.
Nối: Nol5(Brown) - Ground
Tiêu chuẩn: không thông mạch
Neu thông mạch thì kiếm tra ngắn mạch dây Brown giửa DLC với ECM Neu không thông mạch thay ECM mới và kiêm tra lại
0 nhận xét:
Đăng nhận xét