Khi xe có một trong những dấu hiệu sau, đèn MIL nhấp nháy, tham khảo bảng
mã lỗi và bắt đầu quá trình xử lý sự cố. Nếu lỗi hư hỏng không có chứa trong bộ
nhớ ECM, tiến hành quá trình chẩn đoán những dấu hiệu hư hỏng, tuần tự theo
danh sách phía dưới cho đến khi tìm ra nguyên nhân.
Dấu hiệu
|
Quy trình chuẩn đoán
|
Kiểm tra
|
Động cơ quay nhưng không khởi động (đèn MIL không nhấp nháy)
|
1. Quay động cơ hơn 10 giây và kiểm tra đèn MIL và tiến hành sử
lý sự cố tùy theo mã lổi
2. Kiếm tra hệ thống cung cấp nhiên liệu
|
Không có nhiên liệu đên kim phun
-
Lọc nhiên liệu
bị ngẹt
- Lõ thông hơi lọc bị ngẹt
-
Ồng nhiên liệu
bị bó
|
hay bị ngẹt
-
Bơm xăng hỏng
-
Mạch bơm xăng
hỏng
- Khí nạp bị rò rỉ
- Nhiên liệu bi bấn hay bị biến chất
- Kim phun bị hỏng Van IACV bị kẹt Hệ thống đánh lửa hỏng
|
||
Động cơ quay nhưng không khởi động (không có âm thanh hoạt động
của bơm xăng khi bật chìa khóa ON)
|
1. Mạch nguồn/mass ECM trục trặc
2. Kiểm tra hệ thống cung cấp nhiên liệu
|
Hở mạch cấp nguồn hay dây mass của ECM
Cầu chì chính đứt (15A)
|
Chêt máy, khó khởi động, cầm chừng không êm.
|
1. Kiêm tra tôc độ câm chừng
2. Kiểm tra van IACV
3. Xem xét hệ thống cung cấp nhiên liệu
4. Xem xét hệ thống nạp accu
|
Ồng nhiên liệu bị co hẹp
Lồ thông hơi lọc bị ngẹt
Nhiên liệu bị bẩn hay biến chất
Rò rỉ khí nạp
Lồ thông hơi nắp thùng xăng bị co hẹp
Hệ thống đánh lửa hỏng
|
Cháy trê hay bỏ lửa ở quá trình tăng tốc
|
Kiêm tra hệ thông đánh lửa
|
|
Tính năng kém (khả năng dẫn động) và tiêu hao nhiên liệu
|
Kiêm tra hệ thông cung câp nhiên liệu
|
Ồng nhiên liệu bị bó hay bị ngẹt
Bộ điều áp hỏng (bơm
|
xăng)
Kim phun hỏng Hệ thống đánh lửa hỏng
|
||
Tôc độ câm chừng thâp hơn thông số kỹ thuật (đèn MIL không nhấp
nháy)
|
1. Kiêm tra tôc độ câm chừng
2.
Kiểm tra van
IACV
|
Hệ thông cung câp nhiên liệu hỏng
Hệ thống đánh lửa hỏng
|
Tôc độ câm chừng cao hơn thông số kỹ thuật (đèn MIL không nhấp
nháy)
|
1. Kiêm tra tôc độ câm chừng
2. Kiếm tra sự vận hành bướm ga và hành trình tự do tay ga
3.
Kiểm tra van
IACV
|
Hệ thông đánh lửa hỏng Rò rỉ khí nạp
Vấn đề ở đỉnh và đáy động cơ
Tình trạng lọc gió
|
Đèn MIL sáng hay đèn MIL không sáng (động cơ hoạt động bình
thường)
|
Kiêm tra mạch đèn MIL
|
|
Đèn MĨL sáng (Động cơ hoạt động bình thường và không có mã lối
nào )
|
Kiêm tra mạch DLC
|
Để có thêm thông tin chi tiết hoặc được tư vấn về thiết bị sửa chữa vui lòng truy cập: http://thietbig20.vn/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét