Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Dấu hiệu nhận biết lỗi trên hệ thống PGM-FI xe Honda Air Blade

Khi xe có một trong những dấu hiệu sau, đèn MIL nhấp nháy, tham khảo bảng mã lỗi và bắt đầu quá trình xử lý sự cố. Nếu lỗi hư hỏng không có chứa trong bộ nhớ ECM, tiến hành quá trình chẩn đoán những dấu hiệu hư hỏng, tuần tự theo danh sách phía dưới cho đến khi tìm ra nguyên nhân.
Dấu hiệu
       Quy trình chuẩn đoán
Kiểm tra
Động cơ quay nhưng không khởi động (đèn MIL không nhấp nháy)  
      1.    Quay động cơ hơn 10 giây và kiểm tra đèn MIL và tiến hành sử lý sự cố tùy theo mã lổi
      2.    Kiếm tra hệ thống cung cấp nhiên liệu 
    Không có nhiên liệu đên kim phun
-         Lọc nhiên liệu bị ngẹt
     -    Lõ thông hơi lọc bị ngẹt
 -         Ồng nhiên liệu bị bó



hay bị ngẹt
  -        Bơm xăng hỏng
  -         Mạch bơm xăng hỏng
  -     Khí nạp bị rò rỉ
-     Nhiên liệu bi bấn hay bị biến chất
   -    Kim phun bị hỏng Van IACV bị kẹt Hệ thống đánh lửa hỏng
Động cơ quay nhưng không khởi động (không có âm thanh hoạt động của bơm xăng khi bật chìa khóa ON)
1.    Mạch nguồn/mass ECM trục trặc
2.     Kiểm tra hệ thống cung cấp nhiên liệu
Hở mạch cấp nguồn hay dây mass của ECM
Cầu chì chính đứt (15A)
Chêt máy, khó khởi động, cầm chừng không êm.
1.     Kiêm tra tôc độ câm chừng
       2.     Kiểm tra van IACV
3.     Xem xét hệ thống cung cấp nhiên liệu
4.     Xem xét hệ thống nạp accu
Ồng nhiên liệu bị co hẹp
Lồ thông hơi lọc bị ngẹt
Nhiên liệu bị bẩn hay biến chất
Rò rỉ khí nạp
Lồ thông hơi nắp thùng xăng bị co hẹp
Hệ thống đánh lửa hỏng
Cháy trê hay bỏ lửa ở quá trình tăng tốc
Kiêm tra hệ thông đánh lửa

Tính năng kém (khả năng dẫn động) và tiêu hao nhiên liệu
Kiêm tra hệ thông cung câp nhiên liệu
Ồng nhiên liệu bị bó hay bị ngẹt
Bộ điều áp hỏng (bơm



xăng)
Kim phun hỏng Hệ thống đánh lửa hỏng
Tôc độ câm chừng thâp hơn thông số kỹ thuật (đèn MIL không nhấp nháy)
1.    Kiêm tra tôc độ câm chừng
       2.     Kiểm tra van IACV
Hệ thông cung câp nhiên liệu hỏng
Hệ thống đánh lửa hỏng
Tôc độ câm chừng cao hơn thông số kỹ thuật (đèn MIL không nhấp nháy)
1.    Kiêm tra tôc độ câm chừng
2.     Kiếm tra sự vận hành bướm ga và hành trình tự do tay ga
        3.     Kiểm tra van IACV
Hệ thông đánh lửa hỏng Rò rỉ khí nạp
Vấn đề ở đỉnh và đáy động cơ
Tình trạng lọc gió
Đèn MIL sáng hay đèn MIL không sáng (động cơ hoạt động bình thường)
Kiêm tra mạch đèn MIL

Đèn MĨL sáng (Động cơ hoạt động bình thường và không có mã lối nào )
Kiêm tra mạch DLC


Để có thêm thông tin chi tiết hoặc được tư vấn về thiết bị sửa chữa vui lòng truy cập: http://thietbig20.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét